ก็นะ

เมื่อคืนน้องโทรมา หลังจากไม่ได้คุยกันนานพอควร
บอกว่า ตอนนี้จะ ออ ที่ใกล้ๆ ชวนให้ไปดู
ก็ได้ออกไปดู ไป ออ ที่ร้านเบอ(น่าจะใช่) ว่ากันว่าเป็นร้านของก้องนูโว
ได้ยินเขาเรียกแต่มองไม่เห็นมันมืด เหอะๆ

ออกไปประมาณ สี่ทุ่มกว่า ออ ตอนห้าทุ่ม
อัดกันในรถเก๋งจากโคราช หกคน ชายห้า หญิงหนึ่ง
นักร้อง ญ หน้าตาดี อิๆ

ก็ไปนั่งฟัง เขาให้เวลาวงละสามสิบนาที มากันน่าจะสี่วง
วงน้องผมวงแรก เล่นน่าจะเจ็ดเพลงม้าง เล่นยาวไม่หยุด
อิจฉามันตรงได้ทำตามฝันเล่นดนตรีผับเป็นนักดนตรีอาชีพไปซะแล้ว
แต่กระผมจิ ฝีมือยังกิ๊กก๊อก 5555

วงมันได้เล่นประจำแล้วสองที่ ที่โคราชกับ สระบุรี
ฟังรายได้แล้วน่าอิจฉา 5555

อีกอย่างทรงมันตอนนี้นักดนตรีเต็มตัวแล้ว
ไว้ผมยาวกว่ากระผมอีกเหอะๆ ย้อมผมอีกต่างหาก
ตรูไว้มาครึ่งปี ยังยาวจิ๊ดเดียว
เคยไว้ตอนปีหนึ่งถึงปีสี่ ยาวแค่บ่าเอง ผมยาวช้าจริงๆ
ใครจะว่าเถื่อนก็ช่าง ก็ตรูจะไว้อ่ะ ไม่ได้เลียนแบบใครทั้งสิ้นแม้แต่คุณเสกโลโซที่ใครๆก็คิดว่ากระผมเลียนแบบ
ก็นะเกรียนตั้งแต่ ประถม ถึงจบมัธยม หลุดจากวงจรการศึกษาขอม้างเหอะ
จะไว้ให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้

แล้วก็ข่าวท่านพอร์ทที่ได้เป็นนักแต่งเพลงค่ายเพลงแล้ว ยินดีๆ
กระผมหล่ะ เริ่มเดินทางอีกครั้งสู้โว๊ยยยยยยยย

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

