ข้อความของคุณบ๋อม โปเตโต้

"สวัดดีครับผมบ๋อมผมเพิ่งได้อ่านกระทู้ในพันทิพย์ได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพราะช่วงที่ผ่านมาผมค่อนข้างจงใจที่จะไม่รับข่าวสารที่ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำอยู่ในปัจจุบัน

    ทุกวันนี้ผมมีหน้าที่ ิแค่พยามเป็นมือกลองที่ดี เล่นกีฬา แล้วก็สร้างกรรมไม่ดีให้น้อยที่สุดกับตัวเอง (เอ่อ..ผมจะพยามพูดจาให้เหมือนพระให้น้อยที่สุดนะครับ) ที่จริงแล้ว เรื่องราวกระแสที่เกิดขึ้น

    ผมค่อนข้างได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยกว่าเพื่อน ๆ โปเตโต้ และโปรดิวเซอร์ มาก ๆ ผมได้อ่านข้อความได้เห็นแล้วก็รู้สึกกังวล รู้สึกว่าถูกแล้วหรือที่ผมจะนิ่งเฉย ผมคิด(ไปเอง)ว่าผมอาจจะหยุดความขัดแย้งเหล่านี้ได้หากเพียงแค่ผมหยุดนิ่งเฉยสักครู่ ผมจะไม่พิมพ์เยิ่นเย้อไปกว่านี้ดีกว่าครับ

   ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า ผมจะพยามเล่าโดยสรุปที่สุดนะครับ
ประการแรกผมไม่ได้ถูกไล่ออกครับ ไม่มีใครไล่ผมออก จริง ๆ แล้ว มีวันนึง เราประชุมกันที่ GMM โดยมีสมาชิกวง,พี่เบียร์และพี่หั่ง (มีในห้องแค่นี้เท่านั้นครับ) เพื่อน ๆ ทุกคนลงความเห็นร่วมกันว่าให้ผมพัก จากการทำงานวงเหตุผลคือทุก ๆ
 คนเห็นพ้องต้องกันว่าผมมีปัญหากับการตีกลองครับ คืออยากให้ผมกลับไปฝึก basic

   ผมเป็นคนที่ “ขยันซ้อมเทคนิคแต่ไม่ขยันซ้อมเบสิค” ซึ่งก็ถูกครับ เพื่อน ๆ ตกลงว่าในระหว่างที่ผมพักจะหาคนมาตีแทนชั่วคราวไปก่อนจนกว่าผมพร้อมที่จะกลับมา และคิดว่าผมคงเข้มแข็งและมีความพยายามพอที่จะกลับมาได้
ถึงแม้ลึก ๆ ผมรู้สึกว่ามันเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับตัวผมแต่ผมก็คิดว่าในเมื่อส่วนรวมเห็นว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุด ผมก็ยอมรับครับ แต่เวลาผ่านไป คงต้องโทษความอ่อนแอของผมเองแหละครับที่ไม่สามารถทำให้ได้อย่างที่เพื่อน ๆ ต้องการ

    สำหรับตัวผมก็เหมือนกับนักบอลหน่ะครับถ้าไม่ลงสนามแข่งจริงฝึกซ้อมอยู่แต่ข้างสนามก็คงจะยากที่จะไล่ตามคนที่ลงไปอยู่ในสนามได้ หลังจากเราไม่ได้ทำงานร่วมกันมาพักใหญ่ ผมได้พบพูดคุยกับเพื่อน ๆ อีกครั้งก็พบว่าหลังจากผมหยุดไปก็มีเรื่องดี ๆ คือเพื่อน ๆ

    ก็สามารถเล่นกันได้ดีขึ้น ทำงานได้ง่ายขึ้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนตัวผมเองก็สบายใจดีขึ้น

 เราจึงพูดคุยกัน ว่า ผมก็ต้องการหาที่เล่น และเพื่อน ๆ ก็กำลังไปได้สวย เราจึงมีข้อตกลงร่วมกันว่าเราคงต้องลองแยกกันไปทำงานดู ดังนั้นผมคงยังไม่ได้กลับมาเล่นกับโปเตโต้ในเร็ววันนี้หรอกครับ หรือถ้าแยกกันไปแล้วต่างคนต่างรู้สึกว่าคิดผิดบางทีใครจะรู้เราอาจจะได้กลับมาทำงานร่วมกันก็ได้หรือถ้าเราแยกกันแล้วไปได้ดีทั้งคู่ ก็คงต้องรบกวนแฟนเพลงของเราแหละครับที่คุณจะต้องมีงานเพิ่มคือคุณคงต้องเหนื่อยหน่อยที่จะต้องตามงานทั้งสองวงหล่ะครับ
จริงอยู่เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว รายละเอียดมันเยอะกว่านี้แน่ ๆ วุ่นวายกว่านี้แน่ ๆ แต่ผมคิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่เราจะต้องไปให้ความสนใจกับเรื่องเหล่านั้น

    สิ่งที่ผมพิมพ์ไว้ข้างบนนั่นคือบทสรุปผลึกหลังจากเราได้คุยกัน,ไม่ยอมคุยกัน,เถียงกัน,ทะเลาะกัน,ทำความเข้าใจกัน,เข้าใจกัน จนตกผลึกจนได้ใจความแค่นี้แหละครับ ขอโทษนะครับที่มันอาจจะไม่มันส์สะใจพระเดชพระคุณเท่าไหร่แต่มันก็มีความสงบสมานฉันท์ (กะลังฮิต)มาแทนที่

 
    ผมดีใจนะครับแล้วก็ขอบคุณทุกข้อความที่ให้กำลังใจผม แต่ผมขอรับแค่กำลังใจนะครับ ได้โปรดอย่าด่าพวกเพื่อน ๆ และโปรดิวเซอร์ของผม อย่างน้อยเราก็เคยทำงานด้วยกันมา ถึงบางคนอาจจะด่าเพราะรักผมแต่ผมก็ไม่กล้าดีใจหรอกครับ เพราะมันจะเป็นกรรมที่จะมาตกที่ผมในท้ายที่สุดอยู่ดี (อันนี้จงใจให้เหมือนพระครับ) โดยเฉพาะเรื่องพ่อของพี่เบียร์ ผมขอเถอะครับ มันออกจะล้ำเส้นไปหน่อยนึง

    เพราะถ้ากลับกันถ้าผมต้องเสียคนที่ผมรักไป ต่อให้เหตุผลที่ดีที่สุดในโลกก็ไม่มีความชอบธรรมพอที่จะไปพาดพิงบุพการีหรอกครับ อันนี้สองเด้งนะครับกรรมก็ตกถึงทั้งพี่เบียร์,คนว่า,แล้วก็ผมด้วย
ต่อไปนี้จะเป็น FAQ นะครับ

– ผมต้องออกเพราะเล่นไม่เก่ง
บางคนอาจจะคาใจกับข้อนี้ บางคนบอกเฮ้ยก็ตีมันส์ดีออก,คิดลูกส่งเท่ห์จะตายห่ะ,ข้ออ้างป่าว ฯลฯ ผมจะอธิบายข้อนี้เหมือนเตะบอลละกันครับ สมมติว่าผมเป็น นักฟุตบอล ก็อาจจะเป็นคนที่ปั่นฟรีคิกได้ดี แต่อาจจะเป็นคนครองบอลไม่ดี ช่วยในเกมส์ได้ไม่ดี (โอ้วนี่เรากำลังเอานักบอลคนไหนมาเปรียบเทียบน่อคุ้น ๆ ช่างกล้า)เมื่อโค้ชเปลี่ยนตัวออกไม่ให้ลงสนาม คนก็มักจะก่นด่าว่าโค้ชทำไม่ถูกคนที่ยิงฟรีคิกได้ทำไมไม่ให้ลงเล่น แต่ในยามที่เกมต้องการ การเล่นที่แน่นอน ถือว่าโค้ชก็มีเหตุผลในการเปลี่ยน แต่คนมองภายนอกอาจไม่รู้ว่า ผมเสียการครองบอลบ่อย ส่วนร่วมกับเกมส์น้อยอะไรทำนองนี้หน่ะครับ (คิดว่าคงพอเข้าใจกันนะครับ)

-ผมต้องออกเพราะหน้าตาไม่ดี
ไม่จริงหรอกครับ เพราะตะกี้ผมยังคิดว่าตัวเองหล่อยังกะเบคแฮมอยู่เลย

-ค่ายกะจะแยกปั๊บมาทำเดี่ยว
ไม่ครับ ถึงใครจะทำงั้นปั๊บก็ไม่ยอมหรอกครับ ปั๊บเคยบ่นด้วยซ้ำว่า เวลาที่ต้องขึ้นเวทีคนเดียวเป็นความรู้สึกที่เค้าเกลียดที่สุด แล้วอีกอย่างเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวกับค่ายครับ (อ่านข้อแรก) เพราะวันนั้นในห้องนั้นมีเราแค่นั้นแหล่ะครับ
ไม่เกี่ยวกับGMM ไม่เกี่ยวกับ musiccream(อันนี้พี่ ๆ เค้ารู้เกือบจะหลังสุดเลยมั้ง) ไม่เกี่ยวกับแก๊สโซฮอลล์

-ตกลงไปเล่นกับ Supersub,Ezra หรือไปอาร์เอสกันแน่
คำตอบคือถูกทุกข้อครับ Ezra เป็นวงที่ผมเล่นด้วยมาตั้งแต่ยังไม่ได้อยู่กับ Potato วันนี้การได้หยุดและได้กลับไปเล่นกับเพื่อนเก่า ๆ ทำให้ผมได้นึกถึงวันเก่า ๆ และระลึกได้ว่าเราเป็นใคร ส่วน Supersub ต้องขอบคุณ คุณต้าร์ ที่แนะนำให้ผมได้รู้จักกับวงนี้ เมื่อได้ฟังเพลงวงนี้ ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่เล่นกับพวกเขาครับ ส่วน RS เราได้พูดคุยกัน เพราะผมก็เป็นเหมือนนักบอลที่โดน Drop อยู่ในทีมสำรองแหละครับ ทีมอื่นเค้าเปิดโอกาส ให้ผมคุยผมก็เข้าไปคุย ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนและอยู่ในระหว่างที่ผมดูว่าผมจะทำอะไรได้บ้างครับ

กะว่าจะพิมพ์ไม่ยาวสุดท้ายก็เยอะแยะ รายละเอียดยิบย่อยบางอย่างที่ผมเคยอธิบายไว้ที่อื่นแล้วผมขออนุญาตไม่พิมพ์ซ้ำนะครับขออภัยด้วย ทั้งเรื่องไปบวชเอยเรื่องดนตรีเอย ยังไงก็อ่าน ใน Journal ผมใน hi5 ก็ได้นะครับ
สุดท้ายผมอยากจะฝากว่า ก็เหมือนการ์ตูน ของ Hayao Miyasaki และครับในโลกความเป็นจริงไม่มีใครเป็นคนผิดทั้งหมดหรือถูกทั้งหมดในความขัดแย้งหนึ่ง ๆ หรอกครับ เรื่องนี้ก็เหมือนกัน อย่างน้อยผมก็เคยมีเวลาดี ๆ กับเพื่อน ๆ ในวง ในเวลาเกือบ 8 ปีที่ผ่านมา พี่เบียร์ก็เป็นคนมีพรสวรรค์มาก และก็เขียนเพลงดี ๆ ให้พวกเรา พี่หั่งก็เป็นคนที่ตั้งใจและจริงจังกับงานที่สุดคนนึงที่ผมเคยรู้จัก ยอมทรมานสังขารทำงานให้พวกเราเห็นอยู่บ่อย ๆ ผมคิดว่า ผมหวังว่าอย่างน้อยข้อความผมคงทำให้อะไร ๆ ดีขึ้นนะครับ
……………
……………
……………
ผมนึกคำปิดท้ายเท่ ๆ ่ไม่ออกแค่นี้ละกัน!

จากคุณ : suwatin.hi5 – [ 8 เม.ย. 51 23:55:39 A:192.168.1.102 X:58.9.9.63 TicketID:173147 ] 
  
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 131 

พิมพ์ผิดบ้างขออภัยครับ (บทสรุปผลึกนี่มันคืออะไรนะ)

จากคุณ : suwatin.hi5 – [ 9 เม.ย. 51 00:03:18 A:192.168.1.102 X:58.9.9.63 TicketID:173147 ]"

====================
จิ๊กมาจาก M2D
ซึ่งเอามาจากพันทิพอีกทีมั้ง

ความคิดเห็นส่วนตัว: อ่อๆ อย่างนี้นี่เอง อิๆ ออกมาเพื่อได้มองตัวเองอีกสักครั้ง นั่นเอง

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ข้อความของคุณบ๋อม โปเตโต้

  1. My name is says:

    สู้ ๆ คับพี่ ^^

  2. sitthisak says:

    ไม่มีพี่ วงมันไม่เจ๋งเหมือนเดิม กลับมาเถอะครับผมก้อสาวกวงโปเตโต้คนหนึง ผมรู้สึกว่ามันไม่มีความเป็นโปเตโต้ กลับมาเถอะครับ

Leave a Reply

