หลายเรื่องหลายราว

เมื่อวันอาทิตย์(เมื่อวาน) ไปเยี่ยมน้องชายมา
พลทหารคนแรกของบ้าน ก็แปลกตาพอได้
หุ่นมันให้ ฝึกหนักอีกเดือนก็เบาลงละ
เหอะๆ
เป็นญาติคนแรกที่ไปเยี่ยม ออกเดินทางไป โมงครึ่ง ถึง สามโมงเช้า
หุๆ
ไปถึงก็เจอพอดี ไม่ต้องประกาศหา เข้าค่ายทหารมันก็เงียบๆ แปลกๆดี หุๆ
สู้ๆ ไอ้น้องชาย

ขอพูด(เขียน) ถึงเธอที่รักซะหน่อย
หุๆ เป็นคนที่แปลก ไม่ซ้ำใคร ยิ่งรู้จักยิ่งรู้สึกว่า โชคดีจังที่ได้รักกัน
ได้มอง เห็นรอยยิ้มก็ทำให้ผมรู้สึกดี ลืมเรื่องทุกข์ใจได้
ได้ยินเสียงหัวเราะ ก็ทำให้รู้สึกดีมากๆ อ่ะๆๆๆ น้ำเสียงเด็กน้อยที่พูดออกมาก็ ทำให้ยิ้มได้ละ อิๆ
ไม่รู้เป็นไง รู้สึกว่าเธอเป็นเด็กน้อย น่ารักมากๆ อยู่ใกล้ๆแล้วมีความสุข
ผมว่าใครก็ตามที่ใกล้เธอก็ต้องรู้สึกแบบผม อยากเห็นรอยยิ้มของเธอ
ภูมิใจจังที่เธอเลือกผม ขอบคุณมากๆนะครับ

อ่อๆนี่ก็เพิ่งออกจากโรงพยาบาล แต่ว่าดื้อมากๆ ไม่ยอมพักผ่อน ตื่นตีสี่ออกไปทำงาน ทุกวัน
มีใบรับรองแพทย์ให้ลาได้ ก็ไม่ลาพัก ที่ทำงานอนุญาตให้พักก็ไม่พัก ดื้อมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
วันนี้ก็ตีแบตอีก หุๆ ไม่ยอมเข้าใจเลยว่าแผลยังไม่สมานดีเลย ยัยตัวร้ายคนนี้ดื้อที่สุด

5555 ยังไงก็แล้วแต่ ไม่เคยชนะซะที ต้องยอมทุกที เพราะเหตุผลแต่ละข้อ ทำเอาผมเถียงไม่ได้เลย
จนมุมทุกทีสิน่า ยัย art ตัวแม่หุๆ ไม่ดิ ไม่ใช่นะ เป็นเหตุผลที่สมเหตุสมผล(หรือเปล่า)

หุๆ ตอนนี้ก็รู้จักกันมา …… ละ
เริ่มเข้าใจกันมากขึ้นละ(หรือเปล่า 55555)
ช่วงเวลาแบบนี้ต้องเก็บเกี่ยวให้มากที่สุด ไม่อยากให้ถึงปีหน้าเลย หุๆ
ก็ห้ามไม่ได้ด้วยดิ แม้ว่าอยากขอร้อง อยากยื้อแค่ไหน แต่ก็คงต้องเคารพการตัดสินใจของเจ้าตัว
เราคงไปยุ่งกับชีวิตเขามากไม่ได้ แค่ตอนนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอ
และเธอก็เป็นหลายๆส่วนในชีวิตของผม จะทำทุกๆวันให้มีค่ามากที่สุดครับ รักกันไว้ อิๆ

ถ้าเป็นไปได้ก็….นะครับ
ใครจะรู้ได้ว่าสักวันหนึ่งจะมีใครเข้ามาในช่วงชีวิต
ผมเองก็เป็นคนหนึ่ง(ที่จริงเป็นมนุษย์ต่างดาว 5555) ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ
ไม่ค่อยจะสนใคร บางครั้งก็มีรู้สึกเดียวดาย เหมือนไม่มีใคร
แม้จะชินกับการอยู่คนเดียวมานาน
ตั้งแต่เจอกับเธอด้วยความบังเอิญ ทำให้รู้สึกได้ถึงบางอย่าง
นี่เป็นเพราะอะไรก็บอกไม่ได้ อย่างผมเนี่ยนะจะมีใครมารักใครมาห่วงใย เหอะๆ
ไม่เคยคิดเลย ขอบคุณมากๆ เกิดมาชาตินี้ดีใจมากๆภูมิใจมากๆ ที่ได้มีเธออยู่ข้างกัน

ขอบคุณเพื่อนรักที่สุดด้วยเน้อ ที่ยังอยู่ ที่ยังเข้าใจ ที่ยังให้กำลังใจ ให้คำปรึกษา อิๆ
บางครั้งอาจใช้คำที่ทำร้ายจิตใจอย่างไม่ตั้งใจไปบ้าง บางทีไม่ทันคิด หยุดอารมณ์ไม่ทัน
ก็ขออภัยด้วยละกัน คงไม่โกรธกันนานนะครับเพื่อน ถ้าเพื่อนไม่เข้าใจกันก็คงลำบากใจมากๆ
ก็ไม่ขอแก้ตัว แต่ก็อยากให้รู้ว่า ผมก็เครียดเป็น หุๆ แม้จะบ้าๆบอๆ ก็เหอะ ไงก็ละไว้ฐานที่เข้าใจนะ อิๆ
ให้อภัยได้ก็อภัยให้กระผมด้วยละกันครับ อิๆ

ย้อนมาที่เธอ บางช่วงเวลาที่เธอต้องทุกข์ใจ แล้วเราทำอะไรไม่ได้รู้สึกตัวเองไร้ค่ามากๆ
คงทำได้เพียงปลอบ และอยู่ข้างๆ ปัญหาหลายอย่างที่รุมเร้า ให้เธอไม่สบายใจ รู้สึกได้ว่าความอัดอั้นนั้นมันมากเหลือเกิน
อยากให้ลืมทุกเรื่องราวที่ทุกข์ใจ ร่าเริงๆนะครับ
มีหลายอย่างที่นึกถึงทีไรทำให้อดยิ้มไม่ได้เลย มุขเยอะมากๆ มาแบบไม่ตั้งตัว อันไหนไม่เข้าใจก็ไม่อธิบายซะงั้น
ปล่อยให้งง อยู่ได้
ยัยคนนี้ ร้ายมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to หลายเรื่องหลายราว

  1. ภัทราวุฒิ says:

    ดีใจด้วยครับ……ช่วงเวลาที่น่าประทับใจแบบนี้ต้องเก็บเข้าในความทรงจำใว้ให้มากๆ….(ดีใจจัง)ไม่รู้จะดีใจทำไม่…..เห็นเป็นแบบนี้แล้วรู้สึกว่าพี่มีสีสันขึ้นกว่าเดิมมากมาย.. เข้าเรื่องผมบ้าง ก็มีบางอย่างอยากระบายให้คนหลายคนรู้เหมือนกัน ผมเป็นคนเดินดินคนหนึ่งบนโลกนี้ ที่มีความรัก (ถึงมันจะไม่เคยพอซะที)แต่มันได้เวลาแล้วมั้งที่ตองหยุด…แต่พอเราจะหยุดเธอก็จะจากไปโดยที่ชอบทำตัวแปลกๆ…ไม่ว่าง.ไม่โทร.เหมือนก่อนๆๆ..จากนั้นผมก็เริ่มอีกแล้ว เมื่อเธอบินหนีเรา เราก็หาคนอื่นๆตามเดิมถึงแม้เป็นเพียงแค่การคุยกันปกติ แต่มันสบายใจอะ(ใครจะทำไม)พอเวลานานเข้าไป นานๆๆ ไม่ก็หยุดไม่ได้พอไปหาเธอหรือเธอมา จะมีโทร…..มาตลอดเลยไม่รู้ทำไม มีปัญหากันอีก ปิดเครื่องก็ไม่ได้เดี๋ยวหาว่าหนีใคร จนทำให้ต่างคนต่างระแวงกัน คบกันด้วยความเครียด (อยากบอกว่าไม่ชอบ)พอผมหาตัวไปบ้างเธอก็กลับมาทำดีอีก…เล่นเอางงเลย…เราใจอ่อนก็รักนิทำไงได้ต้องยอม……….คนที่มารักเราก็มีทำให้ทุกอย่างโดยที่ไม่ต้องเอ่ยปากไม่จำเป็นต้องโทรหา เดี๋ยวโทรมาเอง.ทุกวัน ผมก็รับบ้างไม่รับบ้าง..ก็รู้ว่าเธอรู้สึกยังไง เหมื่อนที่ผมเป็นไง..คนนี้รับได้ถ้าผมจะปรึกษาเรื่องแฟนกับเขา…(ไม่เข้าใจทนมาก)ผมทำให้เธอเสียใจหลายรอบด้วย คำว่า เช่น 1. เดี๋ยวโทรกลับยังไม่ว่าง สุดท้ายก็ไม่โทรเดี๋ยวเธอก็โทรมาเอง..2.ทำงานอยู่ไม่ว่าง 3.อยู่กับเพื่อน 4.กินเหล้ากับเพื่อน 5.เข้าห้องน้ำก่อนเดี๋ยวโทรไป6.มีสายซ้อนอะทั้งที่ไม่มี7.กดวางเลยพอโทรมาอีกทีบอกว่าไมรู้เป็นไร 8. ง่วงนอนแล้วแค่นี้นะ ……….แต่เราต้องโดนคนที่เรารักทำกับเราแบบนี้เช่นกัน ถึงไม่บอกก็รู้เพราะเคยทำกับคนอื่น……..เวณกรรมตามทัน..สมน้ำหน้า…..แค่นี้เหละ(ไม่อยากทำอีกแล้ว)

  2. RISHADAN PORT says:

    น่าอิจฉาจริงๆ อิอิผมก็มนุษย์ต่างดาวเหมือนพี่นะแหละ เข้าใจความรู้สึกดีสถานการณ์มันขนาดนี้แล้ว เพลงยังไม่มาอีกหรอพี่ไอ้ที่พี่มาพร่ำทุกวันเนี่ย เขียนได้เป็นสิบเพลงแล้วมั้ง 555+

Leave a Reply

