ก่อนจะไม่โสด

ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้ชีวิต เราจะเป็นยังไง จะเกิดอะไรกับเรา
จะมีใครที่คอยอยู่ข้างๆ หรือเปล่า
 
อย่างผมเอง ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้
คิดว่า จะอยู่คนเดียว โสดกันไป
อันที่จริง ก็สบายดี ไม่ต้องแคร์ ไม่ต้องในใจใคร
อยากทำอะไรก็ไม่ต้องคิดหลายต่อ เอาตามตัวเองพอใจ ไม่เดือนร้อนใครก็ ทำไป
 
หลังจากสูญเสียความรักที่คิดว่าใช่คร้ังก่อนผ่านมาก็หลายปีโข
อยู่คนเดียวมาก็นาน
มองผู้หญิงก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดจะจีบใคร
 
หลังจากเจอใครคนหนึ่ง(ไม่โสด หุๆ) หลังจากรู้แล้วเข้าใจก็คิดว่า ไม่เอาละ
(เหอะๆ ตอนนี้นั่งเปิดเพลง เจอเพลง หยุด พอดี 55555)
ช่วงกำลังทำใจ มีเธอที่ผ่านเข้ามา
 
ตอนแรกไม่เคยคิดจีบหรอก เข็ดละ กลัวรักษามันไว้ไม่ได้
เพราะรู้ตัวว่าเอาใจใครไม่เป็น
แต่ว่ากับคนที่เรารักแล้ว มีอะไรที่ทำให้ได้ ผมก็เต็มที่อยู่แล้ว
 
หลังจากที่คุยๆกันมา ได้รู้จักกันมาก มากกว่าที่คนภายนอกเห็นแน่ๆ
ผมว่ายัยคนนี้ใกล้เคียงกับคนในภาพฝันของผมมากๆ
 
เรื่องราวหลายอย่าง ทำให้รู้จักเธอมากขึ้น
ผิดพลั้งไปหลายครั้ง แต่เมื่อได้คุยกันก็ทำให้เราสนิทกันมาก
ผมว่าเธอคนนี้เป็นคนๆหนึ่งที่ผมพูดคุยมาก มากกว่าทุกๆคนที่ผมรู้จักเลย
 
ผมเองคุยไม่เก่ง แต่กับยัยคนนี้พูดได้ทุกเรื่องเหอะๆ
สบายใจที่จะบอก ไม่ต้องมีอะไรปิดบัง แม้ว่าจะได้ข้อคิดเห็นหรือไม่
แค่ได้พูดมันออกมา ได้เห็นเธอยิ้ม ก็สบายใจมากที่สุด
 
เข้าใจคำว่าแรงใจ กำลังใจขึ้นมาทันที
เป็นคนที่เราอยากอยู่ใกล้ๆเสมอ
 
หุๆ ช่วงนี้พูดแต่เรื่องความรัก ทำไมเหรอ
ก็เพราะว่ามีเรื่องเดียวม้างที่คิดถึงแล้วสบายใจที่สุด
 
มีโลกของเราสองคน
 
อีกไม่นาน(จริงๆ) ก็จะไม่โสด(จริงๆ)ละ
ไม่เคยคิดว่าจะได้หมั้นหมาย จะถามว่าตื่นเต้นหรือเปล่า
ตอนนี้เหรอ ไม่เลยนะ คงเพราะว่าเจออะไรตื่นเต้นเยอะแล้วม้าง 55555
ขึ้นเวทีตื่นเต้นกว่าเยอะ
 
วันนี้ก็มีหลายคนโทรมาอวยพร
ทั้งคนที่มีครอบครัวแล้ว และยังไม่มี
ส่วนตัวนะ
คำแนะนำ ผมรับฟังและขอบคุณ
แต่ผมคิดว่า ผมขอทำในแบบของผมเองดีกว่า
 
ชีวิตคู่มันไม่มีรูปแบบแน่นอน
คุณๆที่แนะนำมาหน่ะ ผมอยากถามกลับว่า คุณได้ทำแบบที่คุณแนะนำมานี้กับคนที่คุณรักหรือเปล่า
 
ดูแลกันดีๆนะ
ให้เกียรติกันนะ
ผ่อนหนักผ่อนเบา
ปรับตัวเข้าหากัน
ให้อภัยกัน เล็กๆน้อยๆ
ซื่อสัตย์ต่อกัน
สร้างครอบครัว
มีหลานให้อุ้มเร็วๆนะ
 
ทุกอย่างนี้เป็นคำแนะนำ แล้วคุณเองที่แนะนำมา คุณทำกับคนรักของคุณให้ได้ด้วยแล้วกัน
หุๆ สำหรับผมผมก็มีแบบของผม
ที่ผมคิดว่าเหมาะกับรักของเรา
 
เห็นตัวอย่างมาเยอะ ส่วนใหญ่ที่ลงเอยไม่ดี
สาเหตุมาจากไหนก็รู้ๆกัน
 
ผมก็เคยได้ประสบมากับเรื่องที่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง รู้ว่าเจ็บมันเป็นยังไง
ผมจะไม่ทำให้คนที่ผมรักเจ็บแบบนั้น
สำหรับผม ไม่มีการทำประชด ใช้เหตุผลเปิดใจก่อน
แล้วทุกอย่างก็จะเป็นไปเอง
 
บางทีก็ตลกกับคำแนะนำพวกนี้มากๆ
แนะนำมาได้เหอะๆ เอาเป็นว่าตามนี้ๆ รับฟังแต่จะขอทำแบบที่ผมคิดว่าเหมาะกับเรา
 
ที่ว่ามาทั้งหมดไม่ใช่ว่าคู่เราจะไม่มีเรื่องราวให้ต้องท้อใจหรอก
เหอะๆ ไม่อยากบอกเลยว่า มีทุกวัน แต่ก็เข้าใจครับ
เริ่มเรียนรู้ความรู้สึกของ เด็กหญิงคนหนึ่ง
 
งอนได้งอนดีจริงๆ แต่ก็รักที่สุดละ ทำอะไรให้เธอยิ้มได้ จะทำครับ
เพราะว่ารอยยิ้มนั้นจะเป็นสิ่งตอบแทนที่ดีที่สุด
เธอคือกำลังใจของผม เธอมีความสุข ผมก็มีความสุข
 
เหอะๆ พร่ำๆมาเหมือนว่ากระผมจะหลงยังคนนี้เอามาก
ถ้าหมายถึงฐานะคนรัก เธอคือหนึ่งเดียว
หุๆ คิดถึงแม่จังเลย ลูกชายจะมีครอบครัวละ ตอนแรกก็คงคาดไม่ถึง
แม้แต่ทุกวันนี้ก็ยังเหมือนๆจะตื่นเต้นกว่าผมอีก แม้ว่าจะบอกว่าเฉยๆ หุๆ รักแม่ครับ
เพื่อนรักช่วงนี้ก็เห็นออกแนวเครียด แต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันเลย
ผมเองก็ยุ่งๆเหมือนกัน แต่ก็ยังเหมือนเดิมนะเพื่อนรักที่สุด(ขี้โกงที่สุดด้วย เอาอะไรก็ต้องแลกเปลี่ยนกันนะครับ พูดไว้เองนี่เหอะๆ)
 
เหมือนกับว่างานนี้จะมีคนอยากมาร่วมเยอะจัง
ตอนแรกกะว่าอยากทำเล็กๆภายในครอบครัว
แต่เอาเข้าใจใครต่อใครก็ไม่รู้เพียบ
 
บอกตรงๆ เท่าที่เคยเห็นงานคู่อื่น สิ่งที่ผมคิดไว้ว่า ถ้าตัวเองต้องมีงานแบบนี้จะไม่ทำ
-ต้อนรับแขก ที่เรารู้จัก และไม่รู้จัก เหอะๆ มนุษย์สัมพันธ์กระผมไม่ดีเอาซะเลย
ให้ไปยืนยิ้มสวัสดีๆ เชิญด้านในครับๆ ไม่ไหว
-ดื่ม เหอะๆ อันนี้ไม่ทำเด็ดขาด ถ้าเป็นไปได้ถ้าเป็นงานที่ผมจัดเอง จะปลอดอบายมุขทุกอย่าง
เพราะว่าคนที่ดื่มผมไม่นับถือไปแล้ว 60% แนะนำอะไรมา ก็รับฟัง แต่ไม่ทำตาม
เพราะไม่นับถือหว่ะ 55555
-เล่าว่ารู้จักกันได้ยังไง จะอยากรู้ไปทำไมฟระ มีในข้อสอบหรือไง หลังจากผ่านวันไปก็ไม่เห็นว่าจะใช้ไปทำอะไรเหอะๆ
ก็เข้าใจว่าอยากรู้ แต่ว่าเบื่อที่จะเล่า สงสัยต้องทำพรีเซ็นไปเลย 5555 (เริ่มทำเลยดีป่าวหว่า อิๆ เหลือเวลาอีกพอได้)
-อันนี้ต่อเนื่องจากตะกี้ คือยืนให้พิธีกรสัมภาษณ์ แล้วก็จะโดนแซว เหอะๆ ตรูไม่ขำด้วย
-หอมแก้มโชว์หน่อย อันนี้ทำเพื่ออะไร เอาใจคนร่วมงานเหรอ เหอะๆ
 
รวมๆก็คือ ไม่ชอบอะไรที่เป็นพิธีการมาก
วันนี้พร่ำยาวจัง ไม่รู้ดิ ก็อยากพิมพ์อะ ทำไม
คนที่มาอ่านก็คนเดิมๆ 5555 คุณภัทราวุฒิ ว่าที่ ทบ1 มีแฟนเป็นพริ๊ตตี้ 555555
แอบแซวๆ
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ก่อนจะไม่โสด

  1. ภัทราวุฒิ says:

    55555…….โดนจนได้..ขออวยพรหน่อยนะ..ไม่ว่ากันโอเคป่าว.. ขอให้มีความสุข…เพราะว่าเราได้เลือกแล้ว…………………………..+++++++++……………………………………………จริงจริงเรื่องของตัวเองก็มีเยอะเหมือนกันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดได้…แม้แต่ใครในโลกนี้เลย..(100%)จะบอกก็ต่อเมื่อเหตุการณ์นั้นมันเกิดขึ้นมาจริงๆ…..แล้วทุกคนต้องรับรู้..เพราะมันคือความจริง……คิดกับตัวเองมานานหลายปี…………..ไม่เข้าใจตัวเองว่าเกิดกับเราได้ยังไง…………แต่ในเมื่อเริ่มแล้วก็ต้องจบเอง………หลายครั้งที่มีเรื่องราวของบุคลต่างๆเข้ามา…..เราจะหาทางแก้ไข ถึงมันจะไม่ ได้ผลซะทุกเรื่องแต่..ก็เข้าใจกันก็พอ…………กลับมาครั้งนี้มันแน่นกว่าเดิม…เกินจะถอนตัวแล้ว….แล้วเขาอยากให้เราทำให้สบายใจกันทั้งคู่……แล้วจะทำอะไรล่ะ…….ก็มีอยู่อย่างเดียว….เพี่ยงแค่คิดว่า….ผลที่ตามจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง…ไม่อยากจองตัว…กักขัง..ใครทั้งนั้น…เพียงแค่ทำใจไม่ได้…..(ไม่ได้อกหักนะ…)แค่อยากบ่นให้ฟัง เพราะบ่นแล้วสบายใจที่สุด…..เพียงแค่สับสนว่าจะเอายังไงดี..(มันก็เรื่องเดิมๆ)……ไม่จบสักที..น่าเบือมากๆๆ…….เมื่อไหร่จะจบสักที…..ก็เลยคุยกันเรื่องที่เล่าให้ฟังนั้นเหละ………แล้วพี่ป๊อกบอกมาว่า……คิดให้ดีก่อน….ก็จริงมันไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไปหรอก……แต่ถ้าไม่มีทางเลือกแล้วคงต้องทำแบบนี้…..เพื่อให้เราสามารถปิดงานกันได้ทั้งคู่…….เป็นทางเลือกเดียวจริงๆ..แต่จะให้ลืมเรื่องอดีตคงไม่มีทางหรอก…เมื่อเวลาฟ้าสางก็มีเรื่องดีๆเข้ามาเอง…….คิดเพียงแค่เรามีกันก็พอแล้ว…ยาวไปปะ….อีกอย่าง ทบ.1 อ่ะ ไม่ปลื้ม……………(เครียด……………..)

  2. RISHADAN says:

    ดีใจด้วยครับ อิจฉาจริงจริ๊ง อิอิอย่าทิ้งดนตรีละกัน😉

Leave a Reply

