สถานะ สมรส

ก็รู้สึกแปลกๆนิดหน่อย ที่ไม่โสดละ
แต่ก็รู้สึกว่ามีเป้าหมายในชีวิต ที่ต้องทำให้สำเร็จ
เพราะว่าต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว
ต้องเป็นที่พึ่งให้กับภรรยาและครอบครัวที่ต้องโตขึ้นในอนาคต
 
ผ่านงานแต่งเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2553 มาด้วยความเรียบร้อยดี
พิธีเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
คนที่ไม่ชอบอะไรจุกจิกแบบผม ผ่านมันมาได้แบบนี้ผมก็โล่ง หุๆ
ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย เพราะว่าเหมือนกับว่า ตื่นเต้นมาจนชินละ
ตอนไปจดทะเบียนตื่นเต้นมากกว่าอีกด้วยซ้ำ
 
อยากเล่ารายละเอียดพิธีแต่ว่า เยอะมาก จำไม่หมด หุๆ
 
เมื่อปีที่แล้วก่อนที่เราจะหมั้นกัน แม่ยายผมเคยไปให้พระดูดวงมา
บอกว่า เราไม่ใช่เนื้อคู่กัน และถ้าไม่แต่งงานเมื่อปีที่แล้ว จะไม่ได้แต่งกัน
 
แต่ว่าส่วนตัวผม ไม่เฉยๆกับเรื่องแบบนี้ครับ ผมว่าการดูแบบนั้นมัน….. หุๆ บอกไม่ถูก
 
ซึ่งมาจนถึงบัดนี้ มันก็ไม่ได้เป็นแบบที่ดูไว้ ผมก็ได้แต่งแล้ว เริ่มต้นครอบครัวแล้ว
การเริ่มต้นสร้างครอบครัวก็ทำได้เต็มที่ละ เรียกได้อย่างไม่อายว่ามีครอบครัวเป็นของตัวเองละ หุๆ
 
มีคำอวยพรหรือคำแนะนำเยอะมาก แต่ผมเคยบอกแล้วว่าผมไม่สน
เพราะมันก็เป็นแค่คำสวยหรูที่ใครๆก็พูดได้
 
แต่การที่จะทำได้หรือไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับตัวของคู่แต่ละคู่
ซึ่งคู่ของผม เป็นรัก เป็นครอบครัว เป็นแนวทางดำเนินชีวิต ที่เราทั้งคู่จะออกแบบด้วยกัน
 
จะว่าไปก็ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะมีวันนี้ กับคนที่ไม่เอาสังคมแบบผม
วันหนึ่งมีของขวัญที่ยิ่งใหญ่ ที่น่ารักที่สุดในชีวิตที่ผ่านมาของผม
ฟ้าช่างส่งเธอผู้ที่เป็นที่รักของผมมาได้อย่าง……(ไม่รู้จะหาคำอะไรมาเติมหุๆ)
 
ความรักของเราไม่ได้หวานจนเลี่ยน บอกได้เลย งอน หรือน้อยใจกันได้แทบทุกวัน
แต่ว่า เราก็ตกลงกันแล้วว่า ถ้าฝ่ายไหนพร้อมก็จะพูดเหตุผลที่ทำให้ตัวเองทำอย่างนั้นลงไปให้อีกฝ่ายรับรู้
แล้วมาคุยกันว่า อีกฝ่ายรู้สึกอย่างไรกับการกระทำนั้น
แล้วเรามาหาจุดตรงกลางร่วมกัน
 
เพราะเรารู้ว่าแต่ละคนอาจมีมุมมองในแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน จึงอาจแสดงออกมาได้ต่างๆนานา
 
ตอนนี้ครอบครัวเราจะยังไม่มีอะไร แต่เราจะสร้างครอบครัวเล็กๆของเราไปข้างหน้าด้วยกัน ก้าวไปพร้อมๆกัน
จูงมือกันไปพร้อมๆกัน
 
ยอมรับเลยว่าตอนนี้มันยังเรียกว่า perfect ยังไม่ได้ เพราะต่างคนก็ต่างอยู่คนเดียวมา
ต่างคนก็เอาแต่ใจกันพอควร ผมเองก็ไม่ใช่ย้อย ภรรยาก็ขี้น้อยใจ
 
ผมโชคดีที่แม้จะพูดไม่เก่ง แต่เมื่อมีเรื่องให้น้อยใจ ถ้าได้กอด ถ่ายทอดด้วยภาษากาย เธอก็จะเข้าใจมันได้
เราคุยกันแล้วว่าจะไม่หนี มีอะไรก็ให้ลองนั่งคิดเหตุผลของตัวเอง
พอมาถึงจุดหนึ่งก็จะคุยกันอย่างที่บอกไป
 
จากนี้เราจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่น เราจะเข้าใจกันให้ดีที่สุด
 
มีลุกคนหนึ่งญาติฝ่ายภรรยาผม เขามีกระชังปลาแล้วก็มีแพ็คเกจดำน้ำดูปลา ดูปะการัง
เขาบอกว่า ฝ่ายหนึ่งหนัก อีกฝ่ายก็ต้องเบา นะ ผมก็ตอบไปว่า อ่อ เราเบากันทั้งคู่ 55555 น้ำหนักพอกัน
ลูงบอกว่าถ้าอยากดำน้ำ โทรไปบอก ฟรีทุกอย่าง 55555 ไว้มีโอกาศก็อยากไปเหมือนกัน อิๆ
 
อ่อมีเรื่องอย่างเล่า เป็นเรื่องฮานิดหน่อย เกี่ยวกับการเล่นแกล้งเจ้าบ่าวคือหลังจากเจ้าบ่าวเข้าบ้านต้องถอดรองเท้า
แล้วจะมีคนแอบเอารองเท้าไปซ่อนให้ไถ่คืน วันนั้นผมก็คิดว่าอย่างไรก็อย่างนั้น พอออกมา เหลือบไปมองรองเท้า 555555
ยังอยู่ เขาหยิบไปผิดคู่ 555555 จะเรียกว่าดวงดีได้ป่าว 55555 พอดีตอนไปตั้งขบวนขันหมากรองเท้าเลอะไปหน่อย
เขาหยิบคู่ที่ดูดีไป ก็เลยฮากันไป อิๆ
 
จบบล๊อกนี้ผมอยากบอกว่า
 
 " แม้ว่าเราจะไม่ใช่เนื้อคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร "
 " แม้ว่าคู่เราจะไม่ดีเลิศหรู "
 " แม้ว่าใครๆจะมองคู่เราด้วยความรู้สึกอย่างไร "
 " แต่ว่าเราจะเป็น คู่ชีวิต ของกันและกันตลอดไป "
" เราจะรักกันให้ใครๆอิจฉาเลย "
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to สถานะ สมรส

  1. Karan says:

    แวะมาแสดงความยินดีด้วยอีกครั้ง ไม่มีอะไรจะอวยพรเพราะรู้ว่าก็แค่คำสวยหรู อิๆดีใจด้วยจริงๆๆๆๆ จ้าคุณเพื่อน

  2. Karan says:

    มะกี้ฉันเอง พอดี เข้าฮอตเมลล์ของคุณผู้ช เลยเป็นชื่อคุณผู้ชาย น่ะ เด๋วจะสงสัยว่าใครหว่ามาคอมเม้น อิๆiamipew จ้า

  3. RISHADAN PORT says:

    ยินดีด้วยครับ😀

Leave a Reply

